Liên tiếp các vụ lừa đảo khuyến mại mua hàng qua điện thoại
Bỏ tiền mua điện thoại Samsung Galaxy A8 nhưng sau khi nhận hàng qua bưu điện và thanh toán, người tiêu dùng phát hiện ra sản phẩm là điện thoại MIQ A8 với giá trị rất thấp. Ảnh minh họa
Sau khi cân nhắc và trên cơ sở giới thiệu của nhân viên bán hàng, người tiêu dùng đã chọn mua điện thoại Samsung Galaxy A8 trị giá 8,5 triệu đồng. Do có phiếu mua hàng 5 triệu đồng nên người tiêu dùng chỉ phải trả 3,5 triệu đồng. Tuy nhiên, sau khi nhận hàng qua bưu điện và thanh toán, người tiêu dùng phát hiện ra sản phẩm là điện thoại MIQ A8 với giá trị rất thấp.
Người tiêu dùng sau đó đã liên hệ lại số điện thoại tư vấn để đổi điện thoại Samsung Galaxy A8, nhưng không được đồng ý.
Sau khi nhận được đơn khiếu nại của người tiêu dùng, Cục Quản lý cạnh tranh đã liên hệ và làm việc với các bên liên quan theo quy định của pháp luật. Trên cơ sở đó, giữa Công ty và người tiêu dùng đã thống nhất phương án xử lý theo hướng Công ty sẽ nhận lại hàng và hoàn tiền cho người tiêu dùng.
Cũng với hình thức như trên, trong tháng 6 vừa qua, Cục Quản lý cạnh tranh nhận được 10 đơn khiếu nại Công ty TNHH TM Thái Dương Xanh Việt Nam có trụ sở tại TP.HCM, liên quan đến việc được giới thiệu thông tin không chính xác khi mua hàng qua điện thoại.
Theo đó, Công ty TNHH TM Thái Dương Xanh Việt Nam địa chỉ tại Quận 8, TP.HCM đã bị số lượng lớn người tiêu dùng khiếu nại, về chương trình trúng phiếu mua hàng khi người tiêu dùng mua sản phẩm Samsung Galaxy A8. Tuy nhiên, khi người tiêu dùng nhận được sản phẩm lại là một dòng điện thoại khác và có giá trị thấp.
Cục Quản lý cạnh tranh cho biết, hiện nay, vụ việc trên đang được Cục hỗ trợ người tiêu dùng để giải quyết. “Trong thời gian này, người tiêu dùng nên tìm hiểu kỹ thông tin trước khi mua hàng về, và lưu giữ các bằng chứng giao dịch liên quan đến hoạt động mua hàng qua điện thoại”, Cục Quản lý cạnh tranh khuyến cáo.