Thị trường Smart TV khởi sắc cùng EURO 2016
Giải bóng đá EURO 2016 đem đến không khí sôi động cho thị trường TV sau những tháng kinh doanh ảm đạm. Các siêu thị điện máy đã rục rịch chuẩn bị bán hàng từ đầu năm để chào đón EURO 2016 khai mạc.
Trong phân khúc TV cỡ lớn có rất nhiều lựa chọn, sản phẩm được chú ý nhất là LG 49LF540T màn hình rộng 49 inch giá 10,5 triệu đồng, hay màn hình 48 inch Samsung J5000 giá 11 triệu đồng. Một số model đời 2016 của Toshiba, Panasonic, TCL... cũng có giá ở tầm tiền này, thấp hơn một vài triệu đồng so với năm ngoái.
Màn hình độ phân giải 4K cũng là yếu tố được nhiều người quan tâm. Trước đây, người dùng phải chi từ vài chục triệu đến cả trăm triệu đồng cho dòng sản phẩm này thì giờ TV 4K có giá chỉ từ 9, 10 triệu đồng. Các siêu thị điện máy cho biết, nhờ giá rẻ mà doanh số màn hình Ultra HD tăng mạnh trong hơn một năm trở lại đây.TV 4K cỡ 42, 43 inch của Samsung, LG, Panasonic... giá từ 12 triệu đồng, cạnh tranh trực tiếp với dòng TV Full HD.
Được quảng cáo nhiều song dòng TV cao cấp, tầm tiền trên 30 triệu đồng vẫn tương đối kén người mua. Trước mùa Euro, các hãng đồng loạt lên kệ model đời 2016, tích hợp nhiều công nghệ hiện đại như LG có OLED TV, SUHD của Samsung hay dòng Sony Bravia 4K HDR. Loạt sản phẩm sở hữu khung hình từ 55 inch trở lên, giá bán tới cả trăm triệu đồng nên chỉ dành cho một nhóm khách hàng có thu nhập cao.
Công ty nghiên cứu thị trường GfK Việt Nam nhận định, nhờ sự kiện Euro 2016 mà thị trường tiêu dùng trong nước những tháng giữa năm tăng trưởng mạnh. Riêng ngành hàng TV, smartphone... có thể cao hơn 50% so với cùng kỳ năm ngoái.